Dập ổ dịch viêm màng não mô cầu

Nơi xảy ra ca chết người đầu tiên của dịch bệnh viêm màng não mô cầu là khu nhà trọ số 18/29/3 đường Ngô Chí Quốc, khu phố 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Tân, 18 tuổi, quê ở Tiền Giang lên đây ở trọ, hằng ngày đi đẩy mướn hàng hóa ở chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Khu nhà trọ - nơi ổ dịch bùng phát - là những dãy nhà cấp bốn lụp xụp được xây cất tạm bợ trên đồng ruộng ngập nước, cây cỏ um tùm, nhà cửa tối tăm, ẩm thấp, không hệ thống cấp thoát nước, không hệ thống điện, môi trường sống không đảm bảo vệ sinh, ẩn chứa nhiều loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Đội y tế dự phòng Thủ Đức đã nhanh chóng khoanh vùng, xử lý môi trường và tiếp tục theo dõi xử lý khu vực xảy ra dịch bệnh viêm màng não gây chết người ở hai phường Tam Bình, Bình Chiểu và chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Khu nhà trọ của công nhân tạm trú và nơi làm việc của họ ở chợ đầu mối được phun thuốc sát khuẩn môi trường Chloramine B mỗi ngày, cấp thuốc Chloramine B cho người dân tự lau chùi vật dụng trong nhà, phát hơn 4.000 liều thuốc kháng sinh Ciprofloxacin và chích ngừa cho hơn 1.000 người dân ở trong vùng dịch bệnh.

Phóng viên khi vào vùng ổ dịch để chụp ảnh, lấy tin... cũng phải uống một liều kháng sinh Ciprofloxacin... để đảm bảo an toàn!

0 Response to "Dập ổ dịch viêm màng não mô cầu"

Post a Comment

Powered by Blogger