Cháu bé 11 tháng tuổi bị viêm màng não

Đó là hoàn cảnh cháu Nguyễn Thanh Quỳnh, con của chị Đinh Như Hoàng (26 tuổi) và anh Nguyễn Thanh Hiền (29 tuổi), trú tại xóm Tân Lân, thôn Đông Yên, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam

Vợ chồng chị Hoàng đã phải bán cả nông cụ để có tiền lo cho con trai mắc chứng viêm màng não mủ, hiện đang điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện (BV) Đa khoa Đà Nẵng. Chị Hoàng cho biết vợ chồng chị làm ruộng, đất ít, thu hoạch không đủ chi phí sinh hoạt trong gia đình.

Chồng chị tranh thủ thời gian nông nhàn đi làm thuê để trang trải cuộc sống gia đình. Từ khi con bị bệnh, gia đình phải vay mượn tiền để đưa con đi chữa trị tại BV Đa khoa huyện Duy Xuyên, BV Đa khoa tỉnh Quảng Nam...


Cuối tháng 8-2010, cháu trở bệnh nặng nên phải chuyển ra BV Đa khoa Đà Nẵng. Các bác sĩ điều trị tại đây cho biết cháu Quỳnh đang được theo dõi, nếu không tiến triển thì phải tiến hành phẫu thuật sớm vì để lâu sẽ nguy hiểm và phát sinh nhiều bệnh khác.

Sau gần một tháng điều trị, mặc dù được miễn tiền thuốc nhưng do thời gian nằm viện dài ngày nên gia đình đã khó khăn càng thêm túng quẫn. Tại BV Đa khoa Đà Nẵng, vợ chồng chị Hoàng phải xin cơm từ thiện sống qua ngày. Thức ăn cho cháu Quỳnh phải chắt chiu từng đồng từ việc bán nông cụ và tài sản trong gia đình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy xã Duy Trinh, cho biết đây là hộ nghèo của xã, tình trạng bệnh của cháu Quỳnh cùng hoàn cảnh gia đình anh Hiền rất khó khăn.

0 Response to "Cháu bé 11 tháng tuổi bị viêm màng não"

Post a Comment

Powered by Blogger