Thời tiết giao mùa, trẻ em nhập viện tăng cao

Từ đầu tháng 4 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh khám bệnh cho gần 2.000 trẻ em. Trung bình mỗi ngày có 70 trẻ em đến khám, tăng 20 trẻ so với những tháng trước.

Khoa Nhi có 80 giường bệnh, trung bình có khoảng 100 bệnh nhân điều trị nội trú, cá biệt có ngày cao điểm lên đến 127 bệnh nhân (25-4 vừa qua). Thời điểm này trẻ em thường mắc một số bệnh liên quan đến sự thay đổi của thời tiết như viêm mũi họng, viêm tiểu phế quản, viêm phế quản phổi, tiêu chảy cấp, dị ứng không rõ nguyên nhân, viêm màng não mủ, sốt vi rút…

Các bác sĩ chuyên khoa nhi khuyến cáo: Thời tiết lúc giao mùa từ đông sang hè là thời điểm dễ phát sinh bệnh, nhất là đối với trẻ em do sức đề kháng yếu. Các bậc cha mẹ nuôi con nhỏ cần quan tâm cho trẻ tiêm phòng đầy đủ theo lịch, ăn uống hợp về sinh, đảm bảo dinh dưỡng, quan tâm cho trẻ mặc quần áo thích hợp, giữ gìn nhà cửa, đồ chơi sạch sẽ.

Khi trẻ mắc bệnh cần phát hiện sớm và đưa trẻ đến khám ở các cơ sở y tế, không tự ý mua cho trẻ uống, phải điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa nhi.

0 Response to "Thời tiết giao mùa, trẻ em nhập viện tăng cao"

Post a Comment

Powered by Blogger